Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth

Google Earth giúp chúng ta có thể khám phá thế giới xung quanh mình, dễ dàng tìm hiểu về Trái Đất và những góc khuất của nó một cách dễ dàng. Trong bài viết này, ThannhTu sẽ giới thiệu đến các bạn về những tính năng hấp dẫn mà công cụ này mang lại cũng như cách tận dụng hình ảnh vệ tinh của Google Earth để thấy ngôi nhà của bạn từ trên cao.

Google Earth
Công cụ Google Earth

Nhờ vào các vệ tinh được đặt ngoài không gian và dữ liệu GIS trên quả địa cầu 3D, Google Earth cho phép người dùng có thể ngắm nhìn thành phố và phong cảnh từ nhiều góc nhìn khác nhau.

Với hình ảnh trực quan, sinh động, công cụ này giúp cho người dùng có thể khám phá thế giới một cách toàn diện, đem lại trải nghiệm thú vị. Google Earth cũng cung cấp cho người dùng các chức năng tìm kiếm và dán nhãn địa điểm, giúp cho việc tìm kiếm thông tin về một vị trí cụ thể bất kì trên thế giới trở nên dễ dàng hơn.

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Dễ dàng khám phá các địa điểm bằng Google Earth

Bạn có thể tải Google Earth Pro về máy tính hoàn toàn miễn phí hoặc sử dụng phiên bản web các ứng dụng di động trên Android hay iOS.

Google Earth và Google Map có gì khác nhau?

Google Earth và Google Maps đều là các ứng dụng của Google, sử dụng hình ảnh vệ tinh từ trên cao hay hình ảnh trên đường phố, nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích. Tuy nhiên, hai công cụ này có những sự khác biệt, cụ thể như sau:

Về tính năng



Google Earth được thiết kế để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm địa lý 3D chân thực, giúp bạn khám phá thế giới một cách dễ dàng. Bạn có thể di chuyển và xoay chuyển động trên bản đồ để xem vị trí đó từ các góc nhìn khác nhau.

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Trải nghiệm địa lý 3D chân thực

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tính năng khác như tìm kiếm địa điểm, đo khoảng cách, xem các tòa nhà cao tầng và các điểm đến nổi tiếng trên thế giới.

Google Maps thì tập trung vào cung cấp các chỉ dẫn đường đi và bản đồ chi tiết với định dạng 2D về mọi địa điểm trên thế giới, giúp người dùng tìm kiếm địa điểm, đi đúng đường, mang đến các thông tin về giao thông, vị trí của các địa điểm du lịch.

Về mục đích sử dụng

Google Earth được sử dụng chủ yếu cho mục đích giải trí và khám phá thế giới, các địa điểm nổi tiếng mà không cần phải đến tận nơi.

Google Maps được sử dụng chủ yếu cho việc điều hướng và tìm kiếm địa điểm.

Cách xem ngôi nhà của bạn từ trên cao bằng Google Earth

Google Earth không những giúp bạn có những chuyến phiêu lưu khắp thế giới mà còn có thể quan sát ngôi nhà của mình qua hình ảnh vệ tinh.

Bước 1: Truy cập trang web Google Earth theo link tại đây 

Bước 2: Click vào biểu tượng kính lúp và nhập địa chỉ nhà của bạn

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Xem ngôi nhà của bạn từ trên cao bằng Google Earth

Bước 3: Lúc này kết quả sẽ hiển thị hình ảnh từ vệ tinh khu vực nhà bạn dưới định dạng 2D, bạn có thể bấm vào nút “3D” để thay đổi sang chế độ 3D đẹp mắt hơn

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Màu đỏ: Chế độ 3D – Màu vàng: Biểu tượng hình người

Bước 4: Bấm vào biểu tượng hình người, sau đó nhấn chọn vị trí trên các đường kẻ màu xanh để truy cập vào chế độ đường phố (Street View)

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Chọn vị trí trên các đường kẻ màu xanh để truy cập vào chế độ đường phố (Street View)

Sử dụng phím tắt “nhấn giữ Ctrl + kéo rê chuột” hoặc “Shift + kéo rê chuột” để khám phá hình ảnh 3D 360 độ toàn cảnh một cách chân thực nhất.

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Khám phá hình ảnh 3D toàn cảnh

Bạn có thể bấm và các đường mũi tên màu trắng để di chuyển lên hoặc xuống theo con đường.

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Bấm và các đường mũi tên màu trắng

Khám phá vòng quanh thế giới với Google Earth

Google Earth là phương tiện du lịch, khám phá tuyệt vời ngay tại nhà. Bạn sẽ tìm thấy ở đây rất nhiều tour du lịch ảo hấp dẫn, các địa điểm mới và chuyến tham quan được cập nhật liên tục. Nếu chưa biết đi đâu, bạn có thể truy cập vào tab “Voyager” để khám phá các địa điểm mà hệ thống gợi ý.

Đo khoảng cách lớn nhỏ

Bạn còn có thể đo diện tích khu đất hoặc tính toán lô đất bạn đang để mắt tới bằng cách dùng Measure Tool của Google Earth để làm việc đó trong vài phút.

Ngắm nhìn nhà bạn từ trên cao với Google Earth
Dùng Google Earth đo khoảng cách lớn nhỏ

Từ các đường kẻ và hình dạng đó giúp người dùng thuận tiện đo khoảng cách, ước tính độ cao. Bạn có thể dùng những thông tin này cho kế hoạch đi bộ chẳng hạn.

Google Earth ra đời gần như đã thay thế toàn bộ mô hình quả địa cầu, giúp con người xác định vị trí địa lý dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phím tắt hữu dụng trên web Google Earth

Sau đây là một số phím tắt Google Earth hữu dụng giúp thao tác nhanh hơn:

  • ? – Hiện danh sách các phím tắt.
  • / – Truy cập thanh tìm kiếm
  • Các phím mũi tên – Di chuyển đến vị trí khác
  • Lăn chuột- Phóng to/Thu nhỏ
  • Shift + Phím mũi tên – Thay đổi góc nhìn
  • O – Thay đổi giữa chế độ xem 2D và 3D
  • Space – Dừng di chuyển

Lời Kết

Vậy là bạn đã khám phá những tính năng thú vị mà Google Earth mang lại, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hay hòa mình vào những lễ hội trên khắp thế giới một cách dễ dàng và miễn phí. Các bạn thấy công cụ này như thế nào? Cho chúng mình biết ở phần bình luận nhé! Chúc mọi người áp dụng thành công!

Chia sẻ:

Post a Comment

Previous Post Next Post

Quảng Cáo

Quảng Cáo Của Google