TỚ LÀ MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI

TỚ LÀ MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI

Tớ là một ít nói. Tớ ngại nói chuyện người lạ, không chủ động kết bạn và bạn bè của tớ cũng rất ít.
Tớ không giỏi thích nghi. Khi gặp gỡ những người mới trong một môi trường mới tớ thường khép mình lại và ít tương tác với người khác. Vì thế tớ thường dễ bị hiểu lầm. Nhiều người nhận xét rằng tớ “chảnh”, “khó gần”, “lạnh lùng” khi lần đầu gặp tớ.
TỚ LÀ MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI


Tớ không thích sự ồn ào và náo nhiệt. Tớ rất ít tụ tập đi chơi, cà phê với bạn bè. Tớ thích ở nhà với gia đình và thích một mình.
Đôi lúc, tớ thấy ghen tị với những bạn hướng ngoại hoạt bát, giàu năng lượng, luôn là điểm thu hút trong đám đông. Tớ tự hỏi “Làm thế nào để được như họ nhỉ?”
Nhưng mà…
Tớ ít nói nhưng với những người cùng “tần số” hay gặp những chủ đề tớ yêu thích thì tớ lại nói rất nhiều, nói không ngừng nghỉ.
Tớ có ít bạn bè nhưng bạn bè của tớ siêu chất lượng, thân ơi là thân. Là những người bạn có sự đồng điệu về tâm hồn và luôn xuất hiện mỗi khi tớ cần.

Tớ ngại giao tiếp với người lạ nhưng tớ lại thích giao tiếp với sự sâu thẳm bên trong tâm hồn mình. Tớ lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình nhiều hơn nên tớ kiểm soát cảm xúc của mình rất tốt.
Mỗi lúc ở một mình tớ được tự do làm điều mình thích mà không phải sợ ánh mắt của người khác. Tớ xem phim, tớ đọc sách, tớ đi dạo một mình, tớ học nấu một món ăn mới. Tất cả những điều này làm tớ thấy vui vẻ và hạnh phúc.
Tớ không tự ti, nhút nhát. Trong các bài tập nhóm trên lớp, tớ luôn là người dẫn dắt mọi người. Tớ có thể tự tin thuyết trình, đưa ra quan điểm của bản thân trước đám đông.
Tớ thích quan sát, lắng nghe mọi thứ xung quanh một cách bình lặng, dịu dàng, tinh tế nhất.
Vậy nên,

Hướng nội không có gì là xấu cả. Tớ cảm thấy thoải mái với cuộc sống đơn giản của mình. Chúng ta không cần phải thúc giục bản thân mình trở thành một người hướng ngoại. Nhìn nhận mọi thứ theo cách tích cực thì nó sẽ tích cực. Hãy tôn trọng cảm xúc, sống là chính mình. Chúng ta là một màu sắc riêng không bị hoà lẫn giữa đám đông. Chúng ta đặc biệt theo cách riêng và toả sáng theo cách riêng của bản thân. Là một người hướng nội cũng tuyệt vời mà phải không?
__________________________________
Cre: Tớ là Cá. – một chú cá nhỏ đang tập bơi để vươn ra biển lớn. Mọi người hãy ghé thăm Cá. để lắng nghe những câu chuyện và đồng hành trong hành trình “lớn lên” của tớ nhé!
Chia sẻ:

Post a Comment

Previous Post Next Post

Quảng Cáo

Quảng Cáo Của Google