Lưu ý cần thiết khi Flash Rom máy Trung Quốc

Lưu Ý An Toàn Khi Flash Rom Máy Trung Quốc

Dòng máy Trung Quốc nói chung và các dòng chạy chip mtk, spd nói riêng đôi lúc tuy là cùng 1 model nhưng có thể có nhiều ver, nhiều mã, nhiều loại main khác nhau.
Khi chủ quan flash không đúng có thể dẫn đến lỗi phần mềm, lỗi màn hình , một số tính năng bị mất đi hoặc nặng hơn là máy không lên nguồn nữa.
Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được rom đúng của nó. Vậy trường hợp không chắc chắn thì làm thế nào? Những lưu ý dưới đây là chút kinh nghiệm nhỏ của mình chia sẻ cho những ai chưa biết, hy vọng giúp các bạn hạn chế được những rủi ro.
+ Không nên flash full rom đối với máy bị mã bảo vệ, trường hợp không hard reset được, còn nếu hard reset được thì hãy hard reset để đơn giản hóa quá trình và tránh điều không mong muốn sảy ra. Nếu không hard reset được thì chỉ flash riêng file user datacache. như hình dưới đây.
Lưu Ý An Toàn Khi Flash Rom Máy Trung Quốc

+ Đối với máy lỗi firmware, bắt buộc phải flash full nếu không chắc chắn file hãy bỏ chọn file Preloader, Boot, Uboot khi flash. Hoặc nếu có thể hãy read full lại máy trước khi flash
Lưu Ý An Toàn Khi Flash Rom Máy Trung Quốc
+ LƯU Ý: Một điều lưu ý với các bạn nữa là đối với máy china thì tốt nhất chúng ta nên báo khách trước 50/50 tránh tình trạng ôm nguyên mâm.
Chia sẻ:

Post a Comment

Previous Post Next Post

Quảng Cáo

Quảng Cáo Của Google