Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10

Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10 hơn

giao diện Windows 11 giống Windows 10

Cách làm cho Windows 11 giống Windows 10 hơn

Vị trí Start Menu

Thay đổi thiết kế rõ ràng nhất của Windows 11 là việc di chuyển Start Menu từ bên trái sang chính giữa màn hình. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng đưa thanh Start Menu quay về vị trí cũ.

Cách làm cho Windows 11 giống Windows 10 hơn

Mở Start menu rồi vào ứng dụng Settings. Trong Settings, truy cập Personalization, sau đó là Taskbar và mở Taskbar behaviors. Trong mục Taskbar alignment,chọn “Left” để đưa Start Menu về bên trái.

Xóa các icon mới

Các icon mới này cũng cómặt trong Taskbar của cài đặt Personalization. Bạn sẽ thấy một danh sách có nhãn “Taskbar items” bao gồm bốn tùy chọn: SearchTask viewWidgets, và Chat. Sử dụng các nút gạt bên cạnh để tắt tất cả bốn icon.

Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10 hơn 11

Một lưu ý quan trọng về Search: hiện không có cách nào để khôi phục toàn bộ trường Search từ thanh tác vụ Windows 10. Tắt biểu tượng Search mới có nghĩa là bạn không thể truy cập Search bằng cách nhấp vào một trường hoặc biểu tượng trên thanh tác vụ. Tuy nhiên, nó sẽ vẫn mở được thông qua phím tắt Windows + S.

Đổi thiết kế Start Menu

Microsoft đủ tốt để cho phép bạn dễ dàng thay đổi vị trí của Start Menu và xóa một số biểu tượng, nhưng bản thân Start Menu lại là một câu chuyện khác. Bạn sẽ cần sử dụng chương trình của bên thứ ba.

Phần mềm miễn phí là Open-Shell, một chương trình mã nguồn mở (trước đây gọi là Classic Shell) có thể thay thế Start Menu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tắt Classic Explorer và Classic IE trong khi cài đặt. Nếu bạn không làm như vậy, Open-Shell cũng sẽ sửa đổi Windows Explorer theo cách không giống với giao diện của Windows 10.

Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10 hơn 12

Sau khi cài đặt, hãy mở chương trình có tên Open-Shell Menu Settings. Chọn Windows 7 và sau đó mở tab Skin. Mình đã sử dụng skin Fluent-Metro. Trên thực tế, nó hoạt động giống như một Start Menu của Windows 7 với thiết kế của Windows 10.

Mặc dù Open-Shell hoạt động tốt, nhưng nó không hoàn hảo. Nó không thể thay thế đúng Start Menu và không khôi phục các tính năng của Windows 10.

Stardock’s Start11 là một lựa chọn dễ dàng hơn. Nó không có vấn đề về biểu tượng Start menu như Open-Shell và không yêu cầu cài đặt tệp bổ sung để cung cấp một Start menu hấp dẫn theo phong cách thiết kế Metro. Tuy nhiên, Start11 có giá 4,99 đô la, vì vậy bạn sẽ phải cân nhắc túi tiền.

Thay đổi icon

Các biểu tượng trên thanh tác vụ trong Windows 11 khá giống với Windows 10, vì vậy bạn có thể không cần phải thay đổi chúng. Nhưng các biểu tượng còn lại trong toàn bộ hệ điều hành là khác nhau đáng kể so với Windows 10.

Trước tiên, hãy tải xuống gói biểu tượng Windows 10. Mình sử dụng gói biểu tượng Windows 10 Build 10125. Đặt các icon của bạn vào một thư mục dễ nhớ.

Hãy bắt đầu với các icon trên desktop. Mở ứng dụng Settings > Personalization > Themes > Desktop Icons. Một menu sẽ xuất hiện với năm biểu tượng màn hình thông thường. Nhấp vào biểu tượng bạn muốn thay đổi, sau đó chọn Change icon. Chọn icon bạn muốn sử dụng, sau đó nhấn Open. Mình đã thay thế icon Thùng rác trong ảnh dưới.

Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10 hơn 13

Bạn cũng có thể thay đổi biểu tượng của từng thư mục và phím tắt. Nhấp chuột phải vào một mục và mở Properties, sau đó chuyển đến tab Customize. Ở dưới cùng, bạn sẽ thấy nút Change Icon. Nhấp vào nó và chọn một biểu tượng bạn muốn sử dụng.

Rất tiếc, Windows 11 không cho phép bạn thay đổi một số biểu tượng, đáng chú ý nhất là các biểu tượng mới cho ổ đĩa và thư mục người dùng trong Windows Explorer. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Drive Icon Changer để thay đổi các biểu tượng ổ đĩa.

Vô hiệu hóa các góc bo tròn

Các góc tròn là chìa khóa cho giao diện mới của Windows 11. Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích chúng. Hiện không thể thay đổi chúng thông qua chính Windows 11 hoặc giải pháp của bên thứ ba.

Bạn có một lựa chọn là Windows 11 sẽ hoàn nguyên về các góc vuông nếu bạn tắt tăng tốc đồ họa phần cứng (điều này cũng sẽ tắt các tính năng trực quan khác như độ trong suốt).
Cách chỉnh giao diện Windows 11 giống Windows 10 hơn 14
Có một tùy chọn khác: bạn có thể tắt card đồ họa của mình. Mở Device Manager, mở rộng Display Adapters và nhấp chuột phải vào card đồ họa. Chọn Disable Device. Màn hình của bạn sẽ nhấp nháy trong giây lát nhưng khi Windows quay trở lại, các góc bo tròn sẽ biến mất.
Tuy nhiên, mình không khuyến khích điều này. Việc vô hiệu hóa phần cứng đồ họa của bạn sẽ khiến giao diện người dùng Windows hoạt động chậm và bị đơ, đồng thời bạn sẽ không thể sử dụng các ứng dụng hoặc game cho đến khi bật lại phần cứng.

Thay đổi hình nền

Cuối cùng, bạn có thể khôi phục hình nền Windows 10 gốc. Hình nền này không có trong Windows 11, nhưng có sẵn từ nhiều nguồn trực tuyến, chẳng hạn như mẫu 4K này trên Imgur.

Bấm chuột phải vào hình ảnh sau khi bạn tải xuống rồi chọn Set as desktop background. Thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Chia sẻ:

Post a Comment

Previous Post Next Post

Quảng Cáo

Quảng Cáo Của Google